CATECHIST, WHO ARE YOU?

Posted: Hulyo 7, 2009 in Catechist

Who is a CATECHIST for you?

[Sino ang KATEKISTA para sa iyo?]

Mga Puna
  1. blurosebluguy ay nagsabing:

    siya ang nagtuturo ng fundamentals tungkol sa ating pananampalaltaya…

  2. bernardumali ay nagsabing:

    🙂 il check your blog from time to time. welcome to blogworld!

  3. lhen8 ay nagsabing:

    katekista ang gumagabay upang makilala ang diyos at mapalalim ang pananampalataya…
    katekista ang ginagamit ng diyos upang maipahayag ang mabuting balita….sa paraan ng katekesis…

    na ang salitang katekesis ay madaling ikinapit sa mga malasakit ng iglesia upang gawing mga alagad, tulungan ang mga taong sumasamplataya na si hesus ay anak ng diyos nang sa gayon ay magtamo, sa paraan ng pananampalataya, ng buhay sa kanyang pangalan at turuan sila at aralan sa buhay na ito at itatag ang katawan ni kristo – KIK II.4

    Ngunita ako bilang taong tinawag nya na maging katekista.., mas tinuturuan nya ako habang ako ay nagtuturo ng katesismo… dahil sa minsang hindi maiwasang manghina….

    Isa ang matuturing kong katekista ko o rabbi ko… si HESUS…

Mag-iwan ng Tugon

